Home Thai News เลเซอร์กำจัดขนทำงานอย่างไร? กำจัดขนถาวรหรือไม่?
Thai News

เลเซอร์กำจัดขนทำงานอย่างไร? กำจัดขนถาวรหรือไม่?

เลเซอร์กำจัดขนส่วนเกินโดยการสร้างลำแสงที่มีความเข้มข้นสูงซึ่งกวาดไปทั่วบริเวณร่างกาย เม็ดสีในรูขุมขนบริเวณนี้จะดูดซับแสงที่เลเซอร์ปล่อยออกมา พัลส์เลเซอร์จะคงอยู่เป็นเวลาหนึ่งวินาทีซึ่งเพียงพอที่จะทำให้เม็ดสีระเหยออกไปจึงเป็นการปิดการใช้งานรูขุมขนหลาย ๆ ครั้งในเวลาเดียวกันซึ่งจะช่วยลดหรือขัดขวางการกลับมาของเส้นผมอย่างมีนัยสำคัญ เส้นผมเติบโตเป็นวงจรและในบริเวณใด ๆ ของร่างกายคุณอาจมีผมหลายประเภทในช่วงต่างๆของวงจร ด้วยการกำจัดขนด้วยเลเซอร์เฉพาะรูขุมขนในระยะการเจริญเติบโตเท่านั้นที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด

หลังจากการกำจัดขนด้วยเลเซอร์เนื่องจากผมบางส่วนมีความยืดหยุ่นมากกว่าขนอื่น ๆ ผมที่เหลืออาจไม่สม่ำเสมอ ผลลัพธ์ของการกำจัดขนด้วยเลเซอร์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆเช่นการเจริญเติบโตของเส้นผมของฮอร์โมนประเภทของเส้นผมสีผมเชื้อชาติและพื้นที่เฉพาะที่กำลังรับการรักษา

เลเซอร์กำจัดขนถาวรหรือไม่?

แม้จะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบันเลเซอร์ก็ไม่สามารถกำจัดรูขุมขนได้อย่างสมบูรณ์ สิ่งที่ทำได้คือปิดรูขุมขน เมื่อเวลาผ่านไปการกำจัดขนด้วยเลเซอร์สามารถทำลายการเจริญเติบโตของเส้นขนทำให้มันงอกใหม่ช้าลงบางลงและมองเห็นได้น้อยลง องค์การอาหารและยาได้อนุมัติ LightSheer Diode และ Starlux เพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นผมอย่างถาวรแทนการกำจัดขนถาวร

การกำจัดขนส่วนเกินจำเป็นต้องใช้การรักษามากแค่ไหน?

ต้องทำการรักษาหลายครั้งโดยปกติจะห่างกันสี่ถึงแปดสัปดาห์ขึ้นอยู่กับบริเวณที่รับการรักษา

ฉันควรเตรียมตัวอย่างไรสำหรับการกำจัดขนด้วยเลเซอร์?

ต้องโกนบริเวณนั้นก่อนการรักษา ใครก็ตามที่ใช้ยาเช่น แต่ไม่ จำกัด เฉพาะ Accutane, Retin-A, Hydroquinone, Tazorac Cream, Active Cleansing Gel, Differin Gel หรือ Alpha Hydroxy เพื่อรักษาผิวหนังควรปรึกษาพยาบาลหรือ Dr.Rajagopal ก่อนเริ่มการรักษาด้วยเลเซอร์ ทรีทเม้นท์กำจัดขน. อาจมียาอื่น ๆ (ไม่เกี่ยวข้องกับผิวหนัง) ที่อาจส่งผลต่อผลการรักษาด้วยซึ่งจะมีการหารือกับพยาบาลในระหว่างการปรึกษาของคุณ ผู้ป่วยอาจไม่ได้ตั้งครรภ์หรือเพิ่งได้รับแสงแดด (ก่อนหรือหลังการรักษา)

เลเซอร์กำจัดขนปลอดภัยหรือไม่?

เลเซอร์ที่เราใช้ภายนอกคลินิกนั้นไม่รุกรานออกแบบมาให้นุ่มพอที่จะรักษาผิวบอบบางของผู้หญิงและมีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับเคราหรือผมของผู้ชายหลังผม แต่ละตัวมีระบบทำความเย็นแบบแอคทีฟที่ดูแลเส้นผมอย่างอ่อนโยนในขณะที่ปกป้องลักษณะที่ปรากฏของผิวหนังโดยรอบ ผู้ป่วยส่วนน้อยอาจเสี่ยงต่อการเกิดรอยดำ (เพิ่มเม็ดสี) หรือ hypopigmentation (ผิวคล้ำลดลง) เงื่อนไขเหล่านี้เป็นเพียงชั่วคราวและจะค่อยๆหายไปเมื่อเวลาผ่านไป ในระหว่างการปรึกษาของคุณพยาบาลจะอธิบายความเสี่ยงเหล่านี้โดยละเอียดและจะพิจารณาว่าสภาพผิวของคุณอาจถูกคุกคามจากเงื่อนไขเหล่านี้หรือไม่

เลเซอร์กำจัดขนใช้เวลานานแค่ไหน?

กระบวนการกำจัดขนด้วยเลเซอร์อาจใช้เวลาไม่กี่นาทีถึงสองสามชั่วโมงขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ที่ทำการรักษา

เลเซอร์กำจัดขนแตกต่างจากเทคนิคการกำจัดขนแบบอื่นอย่างไร?

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์มีความทนทานมากกว่าการรักษาแบบชั่วคราวเช่นการแว็กซ์การโกนแหนบและการกำจัดขน สำหรับการกำจัดขนในระยะยาวการอิเล็กโทรลิซิสเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพ แต่อาจทำให้เจ็บปวดและช้าได้ ในกระแสไฟฟ้ากระแสไฟฟ้าผ่านเข็มเพื่อทำลายความสามารถในการเจริญเติบโตของรากผม เป็นเรื่องปกติที่การอิเล็กโทรลิซิสจะต้องใช้เวลาหลายเดือนหรือหลายปีในการตรวจสอบเป็นประจำ (แม้ในพื้นที่เล็ก ๆ ) ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับกระแสไฟฟ้า ได้แก่ ไฟฟ้าช็อตการติดเชื้อหลุมหรือแผลเป็น ในทางกลับกันเมื่อเทียบกับอิเล็กโทรลิซิสการกำจัดขนด้วยเลเซอร์สามารถให้การรักษาที่รวดเร็วและง่ายกว่าและมีความน่าเชื่อถือสูงกว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ได้รับการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิวหนัง

เลเซอร์กำจัดขนเจ็บไหม?

บางคนอธิบายการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ว่าเป็นการรัดที่ให้ความรู้สึกเหมือนยาง ผู้ป่วยส่วนใหญ่ทนต่อการผ่าตัดได้ดี อย่างไรก็ตามเนื่องจากบางส่วนของร่างกายมีความอ่อนไหวมากกว่าส่วนอื่น ๆ จึงสามารถฉีดยาชาเฉพาะที่ได้เสมอ

สิ่งที่คาดหวังหลังจากการกำจัดขนด้วยเลเซอร์?

หากมีผลสืบเนื่องในทันทีจะไม่รุนแรง อาจรวมถึงรอยแดงและบวมและจะหายไปในเวลาอันสั้น คนส่วนใหญ่จะกลับมาทำกิจกรรมตามปกติทันที ขนจะขึ้นเป็นรอบ ๆ และเมื่อเลเซอร์อยู่ในช่วงการเจริญเติบโตระยะแรกเลเซอร์จะส่งผลต่อมัน เลเซอร์จะปิดการใช้งานรูขุมขนที่กำลังสร้างขนในระหว่างการรักษา (เมื่อใดก็ตามที่รูขุมขนบางส่วนอยู่ในสภาพหยุดนิ่ง) การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ซ้ำ ๆ จะรักษารูขุมขนเหล่านี้เมื่อเข้าสู่ระยะการเจริญเติบโต

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com


我們的 email 是
support@ainfomedia.com